Pages

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tủ lạnh làm mát không cần điện công nghệ mới


Rất có thể những chiếc tủ lạnh chạy bằng năng lượng điện sẽ bị lãng quên trong tương lai bởi  gần đây một thiết bị như tủ lạnh mini đã có thể làm lạnh và bảo quản thực phẩm mà không cần dùng một chút về năng lượng điện nào cả.
Khoảng 1,3 tỷ người trên thế giới không được tiếp cận với điện năng.
Với thời buổi công nghệ hiện nay, trên thế giới đa số các gia đình đều có 1 chiếc tủ lạnh của các hãng bán chạy thị trường như tủ lạnh hitachi, Toshiba… với rất nhiều tính năng ưu việt phù hợp với từng người dùng. Nhưng với khoảng 1,3 tỷ người trên thế giới vẫn đang sống mà không hề tiếp cận với năng lượng điện, các loại tủ lạnh tiêu dùng điện cho dù là tủ lạnh Hitachi tiện nghi, tủ lạnh Toshiba tân tiến hay tủ lạnh Electrolux tiết kiệm điện có thể không được họ lựa chọn.
Nhìn thấy sự khó khăn đó của con người về điện năng, một nhóm sinh viên đến từ đại học ở Canada đã chế tạo ra một thiết bị làm lạnh không cần dùng đến năng lượng điện với giá thành tương đối rẻ và có thể dễ dàng di chuyển được để thay thế những chiếc tủ lạnh tiên tiến. Đây cũng chính là một sản phẩm lý tưởng nhất cho những người ở những vùng nông thôn hẻo lánh, vùng sâu vùng xa, nơi mà điện đang còn là thứ xa xỉ với con người ở đây.
Tủ lạnh làm mát không cần điện công nghệ mới

Nguyên lý hoạt động của tủ lạn không dùng đến điện năng.
Khác so với nguyên lý hoạt động của tủ lạnh khác như tủ lạnh Toshiba, Hitachi thông thường thì chiếc tủ lạnh thông minh với tên gọi Windchill này, với thiết bị kết nối một ống khí đến một buồng bay hơi, sau đó buồng bay hơi này được dẫn đến một buồng lạnh khép kín xem như một thiết bị làm mát di động. Thực phẩm bên trong tủ được bảo quản thông qua hoạt động làm mát bằng hơi này.
Tủ lạnh Windchill hoạt động bằng cách hút không khí ở xung quanh thông qua phễu rồi được đưa qua một ống thông hơi dưới đất. Quá trình hoạt động này sẽ làm hạ nhiệt không khí trước khi đi qua một ống cuộn đặt dưới nước trong buồng bay hơi. Để hỗ trợ việc bay hơi thì một chiếc quạt nhỏ chạy bằng năng lượng mặt trời được tạo ra.
Ở đây, nước bốc hơi sẽ làm lạnh không khí bên trong tủ, luồng không khí này liên tiếp được đưa trở lại một ống nối đặt dưới lòng đất trước khi vào buồng lạnh như vậy sẽ rất cần thiết cho khoảng 1,3 người ở nơi không được tiếp cận điện năng.

Siêu thị điện máy Thành Đô phân phối tủ lạnh hitachi 2 cánh, tủ lạnh hitachi inverter, tủ lạnh hitachi 3 cửa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About